Trường được xây dựng trên nền Chợ Ông Tạ cũ nên nhiều hộ dân vẫn giữ thói quen buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, thường gây ách tắt giao thông trước cổng trường.
II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ
1. Căn cứ thực hiện
Căn cứ công văn 1098/BC-GDĐT ngày 13/8/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình về Báo cáo Tổng kết năm học 2017-2018 và nhiệm vụ năm học 2018-2019;
Căn cứ Kế hoạch 1078/KH-GDĐT-TiH ngày 06/9/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình về Kế hoạch hoạt động chuyên môn cấp tiểu học năm học 2018-2019;
Căn cứ kế hoạch 943/KH-GDĐT ngày 07/9/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc nâng cao chất lượng dạy và học bậc tiểu học, trung học cơ sở trong hệ thống trường công lập trên địa bàn quận (giai đoạn 2015-2020);
Căn cứ kế hoạch số 19/KH-PVH ngày 07/3/2014 của Trường Tiểu học Phạm Văn Hai về Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục Trường Tiểu học Phạm Văn Hai giai đoạn 2014-2019;
Căn cứ vào tình hình thực tế, trường Tiểu học Phạm Văn Hai đề ra kế hoạch năm học 2018-2019 như sau:
2. Mục tiêu, định hướng
Trên tinh thần tiếp tục triển khai sâu rộng và thực hiện có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8, khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạođáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Chương trình số 10-Ctr/QU ngày 17/02/2016 của Quận ủy Tân Bình về “Nâng cao chất lượng dạy và học bậc tiểu học, trung học cơ sở trong hệ thống trường công lập trên địa bàn quận giai đoạn 2015-2020.
3. Nhiệm vụ trọng tâm
3.1 Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.
Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua: Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
3.2 Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục.
Thực hiện nội dung dạy học theo hướng tinh giảm; tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới. Thực hiện đúng kế hoạch, chương trình dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; thực hiện tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và hoạt động giáo dục.
Đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học.
Cố gắng bảo đảm các điều kiện, triển khai lớp học ngoại ngữ, tin học theo chương trình mới của Bộ giáo dục và đào tạo, của UBND thành phố.
Nâng cao số lượng và chất lượng dạy học 2 buổi/ngày.
Nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật, tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể đến trường.
3.3 Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học.
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp “Bàn tay nặn bột”, đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ gắn với các hoạt động ngoại khóa. Tiếp tục đưa giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường.
3.4 Phát triển đội ngũ giáo viên, CBQL và đổi mới công tác quản lí giáo dục.
Nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ CBQL và giáo viên, đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí, thực hiện hồ sơ sổ sách, thống kê số liệu, báo cáo.
Chú trọng đổi mới công tác quản lí theo hướng phân cấp quản lí. Tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục.
Nâng cao năng lực quản lí gắn với trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trường học. Đẩy mạnh việc thực hiện dân chủ trong trường học, công tác xã hội hóa, “ba công khai”, kiểm định chất lượng…