UBND QUẬN TÂN BÌNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH PHẠM VĂN HAI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: /KH-PVH Tân Bình, ngày tháng 9 năm 2017
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên
Năm học 2017-2018
Căn cứ Kế hoạch số 3002/KH-GDĐT-TC ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2017-2018;
Căn cứ Kế hoạch số 1047/KH-GDĐT ngày 14 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non, phổ thông năm học 2017-2018;
Trường tiểu học Phạm Văn Hai ban hành Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cho cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên năm học 2017-2018 như sau:
- Mục đích, yêu cầu của bồi dưỡng thường xuyên
1. Cán bộ quản lý, giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của thành phố, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của phòng Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo.
3. Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của Ngành để từng bước cải thiện và nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo giáo và cán bộ quản lý giáo dục qua từng năm.
4. Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và nhiệm vụ năm học. Việc xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2017 – 2018 cần cụ thể, xuất phát từ nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và yêu cầu thực tiễn của giáo dục địa phương theo nhiệm vụ năm học 2017 – 2018. Tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy động toàn bộ giáo viên, cán bộ quản lý tham gia học tập các chương trình, loại hình bồi dưỡng theo kế hoạch của Sở Giáo dục Đào tạo. Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của hạng chức danh nghề nghiệp.
5. Tăng cường hình thức BDTX qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả BDTX giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. Phát huy vai trò của đội ngũ chuyên gia, giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên tại chỗ.
2. Đối tượng bồi dưỡng
Tất cả cán bộ quản lí, giáo viên đang giảng dạy tại trường Tiểu học Phạm Văn Hai.
3. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng
3.1. Khối kiến thức bắt buộc
3.1.1. Nội dung bồi dưỡng 1 (30 tiết/năm học/giáo viên)
Bồi dưỡng chính trị, thời sự, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2017-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018.
Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung chuyên để học tập năm 2017: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.
Triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Đối với Giáo dục tiểu học chú trọng việc xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động chuyên môn trường học giai đoạn 2016 – 2018 (đối với cán bộ quản lý) và việc đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh và vận dụng thực tiễn (đối với giáo viên).
3.1.2. Nội dung bồi dưỡng 2 (30 tiết/năm học/giáo viên)
* Nội dung bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý
- Tìm hiểu 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp của Ngành trong năm học mới 2017- 2018 (10 tiết).
- Việc triển khai thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp trên tại trường tiểu học của từng cá nhân cán bộ quản lý (10 tiết).
- Việc xây dựng mô hình lớp học thông minh tại trường tiểu học của từng cá nhân cán bộ quản lý trong năm học 2017-2018 (10 tiết).
* Nội dung bồi dưỡng dành cho giáo viên
- Vận dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp dạy học tại trường/lớp của mỗi giáo viên (10 tiết).
- Việc giáo dục đạo đức thông qua các sự kiện thời sự cho học sinh tiểu học của mỗi giáo viên (10 tiết).
- Việc thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với đối tượng học sinh tại đơn vị của mỗi giáo viên (10 tiết).
3.2. Khối kiến thức tự chọn: Nội dung bồi dưỡng 3 (60 tiết/năm học/giáo viên).
Nội dung bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý:
STT
|
Tên mô đun
|
Nội dung
|
1
|
TH7
|
Xây dựng môi trường học tập thân thiện
1. Xây dựng môi trường thân thiện trong nhà trường về vật chất (phòng học, cảnh quan trường lớp, tạo khu vui chơi…)
2. Xây dựng môi trường thân thiện trong nhà trường về tinh thần (quan hệ giáo viên-giáo viên, giáo viên-học sinh, học sinh-học sinh, nhà trường- phụ huynh…)
|
|
TH8
|
Thư viện trường học thân thiện
1. Giới thiệu về thư viện trường học thân thiện.
2. Các hình thức tổ chức thư viện trường học thân thiện.
3. Xây dựng thư viện thân thiện trong trường tiểu học.
|
2
|
TH10
|
Tổ chức giáo dục hoà nhập cho trẻ có khó khăn về nghe, nhìn, nói.
1. Giáo dục hoà nhập cho trẻ có khó khăn về nghe
2. Giáo dục hoà nhập cho trẻ có khó khăn về nhìn
3. Giáo dục hoà nhập cho trẻ có khó khăn về nói.
|
3
|
TH11
|
Tổ chức giáo dục hoà nhập cho trẻ có khó khăn về học.
1. Giáo dục hoà nhập cho trẻ có khó khăn về học
|
4
|
TH20
|
Kiến thức, kĩ năng tin học cơ bản
1. Khái quát chung về cấu tạo của máy tính và các thiết bị ngoại vi. Giới thiệu hệ điều hành Windows; Thực hành một số thao tác cơ bản với hệ điều hành Windows.
2. Giới thiệu hệ soạn thảo văn bản Microsoft Word (gọi tắt là word); Thực hành soạn thảo văn bản, trình bày văn bản và in văn bản trên máy tính.
|
5
|
TH23
|
Mạng Internet – tìm kiếm và khai thác thông tin :
1.Những điều cần biết khi tham gia vào Internet.
2. Cách sử dụng một trình duyệt Web
3. Cách thức tìm kiếm thông tin trên Internet.
4. Cách sử dụng dịch vụ gửi và nhận thư điện tử.
|
6
|
TH41
|
Giáo dục kĩ năng sống qua các hoạt động giáo dục.
1. Một số vấn đề chung về giáo dục kĩ năng sống qua các hoạt động giáo dục (mục đích, yêu cầu…).
2. Các nội dung kĩ năng sống có thể tích hợp lồng ghép trong các hoạt động văn nghệ, các hoạt động thể dục thể thao, các sinh hoạt tập thể, các hình thức ngoại khóa dã ngoại…
3. Phương pháp và kĩ thuật tích hợp lồng ghép các nội dung kĩ năng sống trong các hoạt động giáo dục.
|
7
|
TH45
|
Xây dựng cộng đồng thân thiện
1. Môi trường giáo dục ngoài nhà trường.
2. Sự cần thiết phải xây dựng cộng đồng thân thiện.
3. Phương pháp xây dựng cộng đồng thân thiện để hỗ trợ cho công tác giáo dục của nhà trường.
|
Nội dung bồi dưỡng dành cho giáo viên:
STT
|
Tên mô đun
|
Nội dung
|
1
|
TH12
|
Lập kế hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học
1. Các nội dung cần tích hợp giáo dục trong các môn học và hoạt động giáo dục ở tiểu học.
2. Phương pháp lựa chọn địa chỉ tích hợp và xác định mức độ tích hợp trong các bài học của từng môn học và hoạt động giáo dục ở tiểu học.
3. Kĩ năng lựa chọn phương pháp – kĩ thuật dạy học phù hợp với việc dạy học tích hợp.
4. Thực hành lập kế hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục.
|
2
|
TH13
|
Kĩ năng lập kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực
1. Phân loại bài học ở tiểu học; yêu cầu chung của mỗi loại bài học (bài hình thành kiến thức mới, bài thực hành, bài ôn tập, kiểm tra ).
2. Cách triển khai mỗi loại bài học theo hướng dạy học phát huy tính tích cực của người học.
3. Các bước thiết kế kế hoạch bài học theo hướng dạy học phát huy tính tích cực của người học.
|
3
|
TH14
|
Thực hành thiết kế kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực
1. Xác định mục tiêu bài học
2. Thiết kế các hoạt động học tập
3. Đánh giá kế hoạch bài học
|
4
|
TH15
|
Một số phương pháp dạy học tích cực ở tiểu học
1. Phương pháp giải quyết vấn đề
2. Phương pháp làm việc theo nhóm
3. Phương pháp hỏi đáp…
|
5
|
TH16
|
Một số kĩ thuật dạy học tích cực ở tiểu học
1. Kĩ thuật đặt câu hỏi
2. Kĩ thuật dạy học theo góc
3. Kĩ thuật lắng nghe và phản hồi tích cực
4. Kĩ thuật tổ chức trò chơi học tập
5. Kĩ thuật học tập hợp tác…
|
6
|
TH34
|
Công tác chủ nhiệm lớp ở trường tiểu học
1. Những vấn đề cơ bản về công tác chủ nhiệm trong giai đoạn hiện nay:
- Nhiệm vụ, chức năng của người giáo viên chủ nhiệm trong trường tiểu học.
- Yêu cầu đối với giáo viên chủ nhiệm trong công tác giáo dục ở địa phương trong giai đoạn hiện nay.
- Quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm đối với Ban giám hiệu, đồng nghiệp, phụ huynh, cha mẹ học sinh và cộng đồng.
2. Hồ sơ về công tác chủ nhiệm
|
7
|
TH35
|
Giáo viên chủ nhiệm trong các hoạt động ở trường tiểu học
1. Giáo viên chủ nhiệm với công tác quản lí và giáo dục học sinh trong các giờ học chính khóa.
2. Giáo viên chủ nhiệm với các hoạt động ngoài giờ lên lớp: tiết chào cờ, hoạt động của Sao nhi đồng và Đội TNTP HCM.
3. Giáo viên chủ nhiệm với công tác quản lí và giáo dục học sinh buổi hai/ ngày.
4. Vấn đề phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm với Ban đại diện cha mẹ học sinh.
5. Giáo viên chủ nhiệm với công tác giáo dục học sinh cá biệt.
|
8
|
TH39
|
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học qua các môn học
1. Một số vấn đề chung về kĩ năng sống và giáo dục kĩ năng sống qua các môn học ở tiểu học (mục tiêu, yêu cầu…)
2. Nội dung và địa chỉ giáo dục kĩ năng sống qua một số môn học như Tiếng Việt, Đạo Đức, Tự nhiên xã hội,…)
3. Các phương pháp và kĩ thuật tích hợp, lồng ghép giáo dục kĩ năng sống vào môn học.
|
9
|
TH41
|
Giáo dục kĩ năng sống qua các hoạt động giáo dục.
1. Một số vấn đề chung về giáo dục kĩ năng sống qua các hoạt động giáo dục (mục đích, yêu cầu…).
2. Các nội dung kĩ năng sống có thể tích hợp lồng ghép trong các hoạt động văn nghệ, các hoạt động thể dục thể thao, các sinh hoạt tập thể, các hình thức ngoại khóa dã ngoại…
3. Phương pháp và kĩ thuật tích hợp lồng ghép các nội dung kĩ năng sống trong các hoạt động giáo dục.
|
4. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên
1. Công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học tục thực hiện theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/QĐ-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và công văn số số 389/NGCBQLCSGD-NG ngày 28 tháng 3 năm 2017 của Cục nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục về hướng dẫn triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017 – 2018 và các năm học tiếp theo.
2. Bảo đảm thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và nhiệm vụ năm học. Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của hạng chức danh nghề nghiệp.
3. Tổ chức, sắp xếp học tập trung tại trường thông qua các chuyên đề, các buổi triển khai qua sinh hoạt chuyên môn tổ tại trường , dành nhiều thời gian để giáo viên tự học, tự nghiên cứu tại nhà, qua mạng internet ….
4. Tăng cường công tác tổ chức rút kinh nghiệm qua công tác BDTX tại đơn vị để cán bộ quản lý, giáo viên có điều kiện trao đổi, thảo luận tìm ra giải pháp tự học hiệu quả, đồng thời qua đó giúp cho nhà trường có sự điều chỉnh và chỉ đạo tốt hơn trong việc thực hiện kế hoạch.
5. Đối với nội dung bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (nội dung 3), hiệu trưởng chú trọng việc tổ chức hướng dẫn học tập, trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc cũng như việc tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, và tổ chức tập huấn cho giáo viên.
5. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên
5.1. Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX của Cán bộ quản lý và giáo viên
- Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của cán bộ quản lý và giáo viên là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các module thuộc nội dung bồi dưỡng 3.
- Xếp loại kết quả BDTX của giáo viên 4 loại: Loại Giỏi, loại Khá, loại Trung bình và không hoàn thành kế hoạch.
- Xếp loại kết quả BDTX của cán bộ quản lý trường Tiểu học theo hai mức đạt yêu cầu và không đạt yêu cầu.
5.2. Phương thức đánh giá kết quả BDTX
5.2.1. Hình thức đánh giá kết quả BDTX
Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên: Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề.
Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm).
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động quản lý, dạy học và giáo dục (5,0 điểm).
5.2.2. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX
Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).
5.2.3. Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các module thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên): 3.
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định.
5.3. Xếp loại kết quả BDTX
- Giáo viên
+ Loại Trung bình nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
+ Loại Khá nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
+ Loại Giỏi nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
- Kết quả xếp loại BDTX của CBQL trường Tiểu học theo hai mức đạt yêu cầu (nếu Điểm trung bình BDTX và các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên) và không đạt yêu cầu (đối với các trường hợp còn lại).
- Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của cán bộ quản lý và giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý và giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng cán bộ quản lý và giáo viên.
- Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên, đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX đối với giáo viên, cán bộ quản lý.
6. Tổ chức thực hiện
6.1. Trách nhiệm của hiệu trưởng
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.
- Nộp Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017-2018 của đơn vị về Phòng Giáo dục và Đào tạo (01bản in) trước ngày 15/9/2017.
- Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường tiểu học nộp bài thu hoạch, báo cáo chuyên đề, ... thuộc nội dung bồi dưỡng 1, 2 và 3 về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 10/5/2018 để đánh giá, xếp loại.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15/5/2018.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX.
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên.
6.2. Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng Kế hoạch BDTX của cá nhân, nộp trước ngày 15/9/2017.
- Thực hiện Kế hoạch BDTX đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường.
- Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
6.3. Lịch thực hiện
Tháng
|
Nội dung
|
Biện pháp
|
Phân công thực hiện
|
Tháng 8/2017
|
- Tham gia học chính trị hè.
- Học chuyên môn hè.
|
- Lực lượng cốt cán học tập trung tại PGD. Triển khai tại đơn vị. CB, GV, CNV viết bài thu hoạch.
- Học tập trung theo Tổ khối.
|
- CB, GV, CNV
- CBQL và giáo viên
|
Tháng 9/2017
|
- Tập huấn các chuyên đề do Phòng Giáo dục triển khai.
- CBQL và giáo viên lên kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân.
- Hiệu trưởng xây dựng Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên của đơn vị.
|
- Học tập trung theo Tổ khối.
- CBQL và giáo viên lên kế hoạch.
- Hiệu trưởng xây dựng Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên.
|
- CBQL và giáo viên
- CBQL và giáo viên
- Hiệu trưởng
|
Tháng 10/2017
|
- Triển khai các chuyên đề tại trường và cụm.
- CBQL và giáo viên tự học các mô đun đã đăng ký.
|
- Triển khai các chuyên đề tại trường và cụm.
- CBQL và giáo viên tự học.
|
- CBQL và giáo viên
- CBQL và giáo viên
|
Tháng 11/2017
|
- CBQL và giáo viên tự học các mô đun đã đăng ký.
|
- CBQL và giáo viên tự học.
|
- CBQL và giáo viên
|
Tháng 12/2017
|
- CBQL và giáo viên tự học các mô đun đã đăng ký.
|
- CBQL và giáo viên tự học.
|
- CBQL và giáo viên
|
Tháng 1+2/2018
|
- CBQL và giáo viên tự học các mô đun đã đăng ký.
|
- CBQL và giáo viên tự học.
|
- CBQL và giáo viên
|
Tháng 3/2018
|
- CBQL và giáo viên tự học các mô đun đã đăng ký.
|
- CBQL và giáo viên tự học.
|
- CBQL và giáo viên
|
Tháng 4/2018
|
- CBQL và giáo viên tự học các mô đun đã đăng ký.
|
- CBQL và giáo viên tự học.
|
- CBQL và giáo viên
|
Tháng 5/2018
|
- Tổ chức cho CBQL và giáo viên viết bài thu hoạch.
- Đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo
|
- Tổ chức viết bài thu hoạch.
- Đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo
|
- Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng.
- Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng.
|
Trên đây là Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2017-2018 của Trường Tiểu học Phạm Văn Hai. Đề nghị các tổ chuyên môn, cá nhân nghiêm túc tổ chức thực hiện. /.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD-ĐT (để b/c);
- Tổ chuyên môn;
- Lưu: VT.
UBND QUẬN TÂN BÌNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG……………………………. Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: /KH-…… Tân Bình, ngày tháng 9 năm 2017
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên
Năm học 2017-2018
Căn cứ Kế hoạch số 3002/KH-GDĐT-TC ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2017-2018;
Căn cứ Kế hoạch số /KH-GDĐT-TC ngày tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non, phổ thông năm học 2017-2018;
Trường ….. ban hành Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cho cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên năm học 2017-2018 như sau:
1. Mục đích, yêu cầu của bồi dưỡng thường xuyên
2. Đối tượng bồi dưỡng
3. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng
3.1. Khối kiến thức bắt buộc
3.1.1. Nội dung bồi dưỡng 1 (30 tiết/năm học/giáo viên)
3.1.2. Nội dung bồi dưỡng 2 (30 tiết/năm học/giáo viên)
Nội dung bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý:
Nội dung bồi dưỡng dành cho giáo viên:
3.2. Khối kiến thức tự chọn: Nội dung bồi dưỡng 3 (60 tiết/năm học/giáo viên).
Nội dung bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý: (Lưu ý: Tập hợp hết các mô đun được CBQL, GV lựa chọn)
STT
|
Tên mô đun
|
Nội dung
|
1
|
|
|
2
|
|
|
3
|
|
|
….
|
|
|
Nội dung bồi dưỡng dành cho giáo viên:
STT
|
Tên mô đun
|
Nội dung
|
1
|
|
|
2
|
|
|
3
|
|
|
…
|
|
|
4. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên
5. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên
5.1. Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX của Cán bộ quản lý và giáo viên
Đối với cán bộ quản lí: …
Đối với giáo viên: …
5.2. Phương thức đánh giá kết quả BDTX
5.2.1. Hình thức đánh giá kết quả BDTX
Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên: Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề.
Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm).
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động quản lý, dạy học và giáo dục (5,0 điểm).
5.2.2. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX
Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).
5.2.3. Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các module thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên): 3.
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định.
5.3. Xếp loại kết quả BDTX
- Giáo viên
+ Loại Trung bình nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
+ Loại Khá nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
+ Loại Giỏi nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
- Kết quả xếp loại BDTX của CBQL ……
- Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của cán bộ quản lý và giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý và giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng cán bộ quản lý và giáo viên.
- Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên, đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX đối với giáo viên, cán bộ quản lý.
6. Tổ chức thực hiện
6.1. Trách nhiệm của hiệu trưởng
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.
- Nộp Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017-2018 của đơn vị về Phòng Giáo dục và Đào tạo (01bản in) trước ngày 15/9/2017.
- Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường tiểu học, trung học cơ sở nộp bài thu hoạch, báo cáo chuyên đề, ... thuộc nội dung bồi dưỡng 1, 2 và 3 về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 10/5/2018 để đánh giá, xếp loại.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15/5/2018.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX.
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên.
6.2. Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng Kế hoạch BDTX của cá nhân, nộp trước ngày ………
- Thực hiện Kế hoạch BDTX đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường.
- Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
6.3. Lịch thực hiện
Tháng
|
Nội dung
|
Biện pháp
|
Phân công thực hiện
|
Tháng 8/2017
|
|
|
|
Tháng 9/2017
|
|
|
|
Tháng 10/2017
|
|
|
|
Tháng 11/2017
|
|
|
|
Tháng 12/2017
|
|
|
|
Tháng 1+2/2018
|
|
|
|
Tháng 3/2018
|
|
|
|
Tháng 4/2018
|
|
|
|
Tháng 5/2018
|
|
|
|
Trên đây là Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2017-2018 của Trường …. . Đề nghị các tổ chuyên môn, cá nhân nghiêm túc tổ chức thực hiện. /.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD-ĐT (để b/c);
- Tổ chuyên môn;
- Lưu: VT.